Nhảy zumba tại nhà: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng • https://ta-ogilvy.vn

Tham gia các lớp học nhảy zumba có thể rất thú vị. Bạn có thể trao đổi và học được nhiều hơn từ người khác. Tuy nhiên, đôi khi vì nhiều lý do, bạn có thể ngại nhảy ở nơi đông người hay không có nhiều thời gian di chuyển đến lớp học. Nhảy zumba tại nhà là một giải phải hay cho bạn. 

Hiện nay có rất nhiều những bài tập khác nhau trên internet mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy. Trong đó, zumba hoàn toàn có thể được xem là một sự lựa chọn tương thích với nhiều đối tượng người dùng. Nhảy zumba hoàn toàn có thể là bài tập trong nửa giờ để hoạt động tối đa khung hình với những bài nhạc sôi động mà bạn yêu quý .
Những bài tập với âm nhạc này sẽ giúp bạn vui tươi, bơm máu đến hàng loạt khung hình thuận tiện trong không quá 25 phút. Tất cả những bài tập ngắn này đều giúp tim của bạn khỏe hơn và hoạt động giải trí cho tổng thể những bộ phận khác trong khung hình. Đây chính là chìa khóa để nhảy zumba đạt hiệu suất cao .

Hãy thử bắt đầu với những bài tập dành cho người mới. Lần đầu có thể bạn sẽ gặp khó khăn và thất bại. Đừng bỏ cuộc, một vài lần thử lại và chắc chắn bạn sẽ thành công.

Giải mã một số thắc mắc trước khi nhảy zumba

Có thể tập zumba trong bao lâu?

Điều này nhờ vào vào nền tảng thể lực và sức khỏe thể chất của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tập luyện zumba khoảng chừng 20 phút và 3 lần mỗi tuần khi vừa mới mở màn. Tuy nhiên, nếu đã tập quen dần và muốn đạt được mục tiêu thể hình tốt hơn, người tập hoàn toàn có thể tập 60 phút và 4 lần mỗi tuần .

Tùy theo thể lực mà bạn hãy chọn thời gian tập phù hợp

Tùy theo thể lực mà bạn hãy chọn thời hạn tập tương thích
Lưu ý rằng phải để cho khung hình có thời hạn nghỉ ngơi lấy lại sức. Vì vậy, bạn hãy dành ra một ngày để khung hình phục sinh và đừng hoạt động giải trí quá sức nhé .

Nên mặc quần áo gì khi nhảy zumba?

Dù tập luyện tại nhà hay đi đến một lớp học zumba, quần áo vẫn rất là quan trọng vì chúng sẽ giúp bạn tự do khi tập. Điều quan trọng nhất chính là chiếm hữu một đôi giày tốt. Vì phụ kiện này sẽ tương hỗ người tập tránh những chấn thương hoàn toàn có thể gặp khi tập những động tác khó và liên tục .
Bên cạnh đó, đồ tập zumba của bạn không nên có những phục trang làm từ những vật liệu nặng và không thấm mồ hôi tốt như linen, jean, denim, cotton …

Nhảy zumba giảm được bao nhiêu ký?

Điều này phụ thuộc vào vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn cần tích hợp một chính sách dinh dưỡng tốt và lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, bộ môn này là một hình thức hoạt động hiệu suất cao nếu bạn đang có dự tính giảm cân .
Bạn càng thực thi nhiều động tác thì lượng calo được đốt cháy ngày càng nhiều. Thông thường, người tập hoàn toàn có thể giảm từ 1 – 3 kg trong vòng 1 – 2 tháng. Điều này thật sự là cách giảm cân rất hiệu suất cao và bảo đảm an toàn cho toàn bộ mọi người .

Khởi động

Theo thông tin y học và nhiều nghiên cứu và điều tra thể thao đã chỉ ra rằng khởi động là điều vô cùng quan trọng trong việc rèn luyện khung hình của mỗi người. Khâu làm nóng này sẽ giúp bạn làm lỏng những khớp và tăng lưu thông lượng máu đến cơ bắp, từ đó làm giảm rủi ro tiềm ẩn chấn thương rất hiệu suất cao .

khởi động

Khởi động là bước làm ấm khung hình rất quan trọng trước khi tập

Salsa

Bài 1 : Bước ngang

  • Chân trái bước ra, bước vào
  • Chân phải bước ra, bước vào
  • Thả lỏng, uyển chuyển khung hình, bước nhanh dần hơn khi đã quen

Bài 2 : Bước lùi ra sau

  • Chân trái bước ra sau, bước về
  • Đổi chân, chân phải bước ra sau, bước về
  • Thả lỏng, uyển chuyển khung hình, bước nhanh hơn khi quen động tác

Lưu ý, vận động và di chuyển phần hông ra sau, khi bước lùi ra sau
Bài 3 : Bước ngang 2 bước
Tương tự bài 1 nhưng bước 2 bước sang ngang .

Cumbia

Điệu nhảy truyền thống lịch sử của người Columbia

  • Chân phải trụ, chân trái bước lên bước ra sau. Thực hiện 8 nhịp .
  • Đổi chân trái làm chân trụ, thực thi tựa như .
  • Thả lỏng, người uyển chuyển đung đưa theo điệu nhảy .

Reggaeton

Destroza

  • 2 chân đứng dang rộng
  • Chân phải trụ, giậm chân trái xuống sàn 8 nhịp, đánh tay và hông sang trái, hạ thấp người xuống thấp một chút
  • Đổi chân trái trụ, thực hiện như trên

Hạ nhiệt

Đừng hấp tấp vội vàng dừng bài tập của mình lại nhé. Trước khi kết thúc buổi tập, bạn hãy triển khai những động tác hạ nhiệt để thư giãn giải trí khung hình, làm những cơ bắp bớt căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cần thực thi động tác này trước khi kết thúc buổi tập để tránh chóng mặt và tổn thương cơ bắp .

Hãy thực hiện theo cách của riêng bạn

Một khi bạn đã cảm thấy rằng mình quen dần với những động tác cơ bản, đừng cố ép mình tập theo những video nữa. Thay vào đó, người tập hoàn toàn có thể tìm ra những bài tập tốt và tương thích với sở trường thích nghi và thể trạng. Nhạc nhảy zumba là một yếu tố không hề thiếu để những buổi tập của bạn thêm sắc tố. Gợi ý cho bạn là hãy mở màn với những giai điệu bắt tai và phổ cập như :

  • Despacito ( Remix ) – Luis Fonsi, Daddy Yankee and Justin Bieber
  • Shape of you ( Latin remix ) – Ed Sheeran ft Zion and Lennox
  • It ain’t me – Kygo and Selena Gomez
  • Sexy Body – Pitbull ft Jennifer Lopez
  • Something Just Like This – The Chainsmokers and Coldplay
  • Limbo – Daddy Yankee
  • Sexy and I Know It – LMFAO
  • Eyes Like yours – Shakira
  • La Excelencia – Salsa Dura
  • Zumba – Don Omar
  • Starships – Nicki Minaj
  • All Around The World – Paulina Rubio
  • Pause – Pitbull
  • Hold It Against Me – Britney Spears
  • S&M – Rihanna
  • Zamba Zumba – Zumba Fitness
  • Oh My God – Ida Maria
  • The Wedding Samba ” – Edmundo Ros

Hãy chọn một bài nhạc mà làm bạn muốn nhún nhảy ! Sau đó, hãy cứ để khung hình chìm đắm vào điệu nhạc cùng với zumba thôi nào .

Bài nhạc nhảy sôi động giúp bạn thêm phần hưng phấn

Bài nhạc nhảy sôi động giúp bạn thêm phần hưng phấn

Với những quyền lợi tuyệt vời so với sức khỏe thể chất của zumba, bạn giờ đây chắc rằng không hề bỏ lỡ bộ môn mê hoặc này. Vì thế, đừng ngần ngại mà hãy tải ngay ứng dụng rèn luyện mưu trí – LEEP.APP để nhận được lời tư vấn và những bài tập tương thích với mình nhất nhé .