10 cách rèn luyện trí não để thông minh hơn

Thứ ba, 12/9/2017|06:46 GMT+7

10 cách rèn luyện trí não để thông minh hơn

Không ai hoàn toàn có thể trở thành một “ phiên bản ” thông minh hơn của chính mình nếu không có ý thức dữ thế chủ động cải tổ bản thân .

Born Realist gợi ý một vài cách rèn luyện trí não giúp bạn trở thành một người thông minh hơn:

1. Không ngừng luyện tập

Luyện tập tạo nên sự tuyệt vời. Hãy lặp đi lặp lại bất kể thứ gì bạn đang học hỏi cho đến khi trở thành chuyên viên. Chẳng hạn, hoàn toàn có thể bạn đang học về một thuật toán nào đó, hãy ôn đi ôn lại, viết đi viết lại nó cho đến khi nó tạo thành một liên kết vững chắc trong não .
Cách làm này giúp bạn tăng cường kiến thức và kỹ năng học hỏi và không bị quên đi kỹ năng và kiến thức theo thời hạn .

2. Trải nghiệm những thử thách mới

Những thử thách giúp não bạn trở nên sắc bén hơn. Một bộ não “ rỗng ” sẽ chỉ chứa những điều vô bổ, vì thế, hãy lấp đầy nó bằng cách tự trao cho mình nhiều thử thách khác nhau. Hãy tham gia những lớp học mà bạn từng cho rằng sẽ ” chẳng đời nào ” mình tham gia, ra ngoài và làm điều gì đó mà bạn từng cảm thấy rất sợ, học nhảy, học võ …
Tích cóp những kỹ năng và kiến thức mới luôn là cách rèn luyện trí não hữu hiệu .

3. Nghe những bài hát yêu thích

Nghe nhạc giúp bạn thư giãn giải trí và cảm thấy niềm hạnh phúc. Đó là một trong những cách tốt nhất để có được sức mạnh trí óc. Tác phẩm âm nhạc của những nghệ sĩ yêu quý hoàn toàn có thể giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi và chữa chứng mất ngủ .
Vì vậy, hãy nghe khoảng chừng 25 bài hát tiên phong trong list những bài hát yêu quý của bạn để cải thiện trí óc .

4. Ghi chú lại những suy nghĩ

Hãy lấy một quyển sổ ghi chú và ghi lại những tâm lý của bạn vào đó. Não bạn luôn phải liên tục “ chiến đấu ” với những tâm lý khác nhau, vì thế, hãy “ viện trợ ” cho nó bằng cách viết tổng thể những tâm lý đó ra. Cách này giúp bạn định hình, sắp xếp lại chúng một cách rõ ràng hơn và có thêm thời hạn để tư duy về mỗi yếu tố .
Đồng thời, việc viết ra giấy giúp cho những tâm lý này được lưu lại, ngay cả khi bạn sẽ quên chúng sau này, và nhờ đó, bạn sẽ không bỏ lỡ một sự kiện quan trọng hoặc một yếu tố dang dở mình từng lên kế hoạch triển khai xong .

5. Nghĩ về những cảm xúc tích cực

Đừng để những cảm xúc tiêu cực chiếm hữu và ngăn bạn đạt được tiềm năng tối đa của năng lượng trí não.

Nghĩ về tổng thể những điều tích cực đã, đang và hoàn toàn có thể diễn ra, ngay cả từ thất bại. Thất bại thậm chí còn cũng giúp bạn học hỏi được những điều mới lạ, trao cho bạn một góc nhìn mới, xóa nhòa những tâm lý xấu đi và giúp bạn nhìn thấy được “ bức tranh ” lớn hơn .

6. Học cách đọc nhanh

Đọc nhanh chính là công cụ của người thông minh. Khi khám phá yếu tố gì đó, bạn sẽ phải đọc sách, báo hoặc tạp chí để có được những thông tin hữu dụng. Do đó, bạn cần phải học cách đọc nhanh để tiết kiệm chi phí thời hạn .
Đọc nhanh còn giúp tâm lý bạn tập trung chuyên sâu hơn, trao cho bạn thêm nguồn năng lượng trí não để tổng hợp yếu tố và ra quyết định hành động nhanh gọn .

7. Tập thiền hoặc yoga

Yoga giúp bạn kéo căng hàng loạt khung hình và giữ cho não bộ luôn tham gia vào quy trình hoạt động đó. Điều quan trọng là yoga giúp liên kết não bộ với khung hình và giúp bạn nhận thức tốt hơn về mọi thứ xung quanh .
Cả thiền và yoga đều giúp bạn tập trung chuyên sâu tốt hơn vào những trách nhiệm của mình và trao cho tâm lý bạn nguồn nguồn năng lượng mà nó luôn mong ước .

8. Ý thức và tập trung vào hiện tại

Hãy dừng cách thao tác đa nhiệm lại. Tình trạng thường xảy ra là bạn đang làm một việc và tâm lý bạn lại nghĩ về việc khác và do đó, bạn bị mất tập trung chuyên sâu. Hãy hít một hơi sâu, tập trung chuyên sâu vào chỉ một việc ở một thời gian và triển khai xong nó với sự hài lòng trọn vẹn, chỉ khi đó mới chuyển sang phần việc khác .
Cách làm này trao cho bạn sức mạnh tâm lý để tập trung chuyên sâu và nhạy bén trong mọi trường hợp, đồng thời giải phóng trọn vẹn những áp lực đè nén .

9. Khởi động lại đồng hồ sinh học

Đôi khi bạn cảm thấy stress, buồn ngủ, chếnh choáng cả vào buổi tối lẫn buổi sáng. Đó là chính do đồng hồ đeo tay sinh học ( nhịp sinh học bên trong khung hình ) hoàn toàn có thể đang bị rối loạn. Trong trường hợp đó, bạn cần phải khởi động lại mạng lưới hệ thống bằng cách nói “ không ” với chất caffeine và đường. Chúng chính là quân địch lớn nhất cho nguồn năng lượng trí não .
Thay vào đó, hãy để ánh sáng mặt trời ảnh hưởng tác động trực tiếp vào khung hình vào buổi sáng nhằm mục đích giúp bạn tươi tỉnh và thoát khỏi trạng thái buồn ngủ. Hãy dùng những ứng dụng di động để theo dõi giấc ngủ và thiếp lập lại một thói quen ngủ tương thích .

10. Cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho não

Để não hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh tối đa, bạn cần phân phối cho nó đủ những loại chất dinh dưỡng thiết yếu .
Nhiều người có khuynh hướng theo đuổi những chính sách ăn kiêng “ khắc khổ ” để giảm cân, do đó bị thiếu những axit béo như Omega 3 – nhiên liệu thiết yếu cho não bộ .
Có thể tìm hiểu thêm một số ít loại thực phẩm chứa chất béo vừa có lợi cho chính sách ăn kiêng vừa giúp bạn trở nên thông minh hơn là dầu dừa, dầu ô liu, cá hồi và bơ hạnh nhân.

Source: https://ta-ogilvy.vn
Category: Hỏi Đáp