Bí quyết giảm cân – Ăn nhiều mà không sợ béo – Omron

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Toronto đã tiến hành khảo sát đưa một đĩa bánh quy ra trước mặt những phụ nữ đang ăn kiêng và sau đó làm tương tự với những người không muốn giảm cân. Kết quả, không chỉ những người ăn kiêng thấy thèm ăn hơn, mà họ còn ăn nhiều hơn 66% so với những người không ăn kiêng.

Bí quyết giảm cân - Ăn nhiều mà không sợ béo 1Bí quyết giảm cân - Ăn nhiều mà không sợ béo 2

Như vậy, có nhất thiết phải thực thi một chính sách ăn kiêng khắt khe bạn mới hoàn toàn có thể giảm được số đo vòng eo của mình ? Câu vấn đáp là : không hẳn thế. Sau đây là 9 cách sống đơn thuần giúp bạn lấy lại vòng eo hiệu suất cao .

Ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng hơn

Thay vì bị ám ảnh bởi việc phải tránh xa đồ ăn, bạn nên tập trung vào các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà bạn có thể thưởng thức. Những phụ nữ tuân theo nguyên tắc này lại có xu hướng giảm cân nhiều hơn những người chỉ chú trọng vào giảm lượng calo.

Bổ sung những loại trái cây giàu chất xơ, rau và ngũ cốc. Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp dạ dày mở ra, do vậy bạn sẽ ít năng lực ăn quá mức thiết yếu. Có nhiều cách để tăng lượng chất xơ như khuấy 1 muỗng hạt lanh vào bột yến mạch và ½ cốc đậu vào salad rau hoặc ăn nhẹ những loại hoa quả và hạt khô .

Đi bộ

Tập luyện tiếp tục cũng hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân. Theo điều tra và nghiên cứu mới gần đây từ trường Đại học Missouri bang Columbia, nhiều người chịu khó đi bộ một giờ mỗi tuần hoàn toàn có thể giảm được khoảng chừng 0,5 kg trong 4 tuần đầu. Như vậy nghĩa là bạn hoàn toàn có thể giảm được 6 kg một năm mà không cần thực thi bất kể chính sách ăn kiêng nào .
Trên thực thế, những nghiên cứu và điều tra khác cũng cho thấy nhiều người tập đi bộ 20 phút mỗi ngày trong vòng 5 ngày / tuần hoàn toàn có thể giảm được 7 kg sau một năm. Và lý tưởng nhất là giải pháp này còn rất dễ để duy trì. Tỉ lệ tuân thủ giải pháp này lên tới 72 % và rất nhiều người vẫn cảm thấy hứng thú .

Ngủ đủ giấc

35 % những người ngủ ít hơn 6 giờ / đêm thường có rủi ro tiềm ẩn tăng cân, trung bình là 5 kg trong vòng 6 năm, so với những người ngủ từ 7-8 giờ / đêm. Thiếu ngủ làm tăng cảm xúc thèm ăn đồ ngọt và tinh bột. Nó cũng khiến cho khung hình sản xuất nhiều hormone gây stress hơn dẫn đến béo bụng .
Để bù đắp lại khoảng chừng thời hạn bị thiếu đó, bạn hãy đặt chuông báo thức 30 phút trước khi đi ngủ, đi vào phòng và thư giãn giải trí bằng cách nằm nghỉ hoặc đọc sách nhẹ nhàng. Mỗi ngày nửa giờ như vậy, bạn đã có quyền mơ đến việc giảm cân .

Tăng cường các loại gia vị

Bữa ăn với tỏi và hạt tiêu hoàn toàn có thể giúp bạn hạn chế nhà hàng siêu thị. Những người thừa cân thường dùng những loại gia vị không calo trong đồ ăn hoàn toàn có thể giảm khoảng chừng 13 kg trong vòng 6 tháng, so với 1 kg ở những người ăn kiêng. Hương vị ngon khiến tất cả chúng ta tập trung chuyên sâu vào mùi vị của thức ăn hơn. Bạn sẽ thấy nhanh no hơn và không ăn được nhiều .
Thưởng thức mùi vị của thức ăn là một điều rất quan trọng bởi lẽ 90 % mùi hương bạn cảm nhận được chính là vị món ăn mà bạn chiêm ngưỡng và thưởng thức. Để tối đa hóa hiệu suất cao giảm béo trong thành phần món ăn, hãy dành chút thời hạn để chiêm ngưỡng và thưởng thức mùi thơm của thức ăn trước đó .

Siêng hoạt động

Nghe thì có vẻ nực cười, nhưng hoạt động vỗ tay cũng giúp đốt cháy lượng calo hàng ngày của bạn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard đã nói chuyện với những nữ người giúp việc tại khách sạn rằng công việc của họ chính là bài tập luyện hữu ích cho sức khỏe. Một tháng sau, nhóm người này đã giảm được khoảng 1kg, tỉ lệ mỡ trong cơ thể giảm xuống, huyết áp ổn định và cải thiện tỷ lệ eo so với hông, so với những người không biết về điều này.

Thực ra không có điều gì biến hóa trong chính sách nhà hàng hay thói quen việc làm của họ cả. Chỉ có một điều khác là ở tư tưởng của họ. Các nghiên cứu và điều tra trước đây đã cho thấy việc có thái độ tích cực hoàn toàn có thể giúp giảm stress, giúp cho việc ẩm thực ăn uống hiệu suất cao hơn. Vì thế hãy tự nói với bản thân là bạn đang đốt cháy lượng calo hàng ngày dù chỉ là khi bạn gửi tin nhắn cho ai đó, cọ rửa bồn tắm hay đi bộ từ shop nọ sang shop kia để xem những đôi bốt mới .

Ăn bất cứ khi nào bạn thấy đói

Nhiều người nghĩ rằng chịu đựng khổ sở với cái bụng réo ầm ĩ là một cách để giảm cân. Hoàn toàn sai ! Những phụ nữ ăn khi đói và dừng ăn khi thấy đủ lại có chỉ số khung hình trung bình thấp hơn những người ăn vì những nguyên do khác. Bạn hãy thử kiểm soát và điều chỉnh những tín hiệu của khung hình xem sao. Nếu cơn đói đến giật mình, nó hoàn toàn có thể bị kích thích hơn bởi cảm xúc hay một sự kiện nào đó .
Thay vì mở tủ lạnh, hãy tự hỏi bản thân xem cảm xúc thực sự của bạn là gì ? Nếu bạn thấy stress, hãy gọi cho một người bạn tâm sự hoặc luyện tập thể dục. Bạn thấy nhàm chán ? Hãy chơi một bài Sudoku hoặc lên kế hoạch cho kì nghỉ tiếp theo .
Và hãy yêu bản thân bạn hơn. Một số điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ hài lòng với khung hình của mình thường chỉ ăn khi thấy đói và ngược lại. Mỗi buổi sáng, khi bạn nhìn vào gương, hãy tự khen ngợi ( đùa vui tự do ) một điều gì đó mà bạn thích trên khung hình mình thay vì chỉ tập trung chuyên sâu vào những khuyết điểm li ti .

Hít thở đúng cách

Hít vào, thở ra đều đặn. Những người tham gia vào một lớp học thiền hàng tuần sẽ hoàn toàn có thể giảm được khoảng chừng 0,5 kg mỗi tuần. Mọi người thường siêu thị nhà hàng khi họ thấy stress và cảm thấy buồn ngủ trong bữa ăn. Thiền trước và trong khi ăn giúp những người ăn kiêng ăn ít hơn và cảm thấy ngon miệng hơn .
Mẹo nhỏ cho bạn : trước khi ăn, hãy ngồi tĩnh tâm, hít thở sâu một vài cái. Lưu ý, món ăn và những tâm lý về nó không làm tăng calo. Vì thế, khi ăn, bạn nên tập trung chuyên sâu chiêm ngưỡng và thưởng thức mùi vị của món ăn. Sau khi nuốt, hãy hít thở một hơi thật sâu. Thưởng thức mùi vị đậm đà của món ăn từ đầu bữa sẽ hoàn toàn có thể giúp bạn kiềm chế được việc ăn quá tải .

Ăn ít muối

Muối không chứa nhiều calo, nhưng nó hoàn toàn có thể khiến khung hình béo lên. Trong một báo cáo giải trình về Nguy cơ bị bệnh tim mạch đã cho thấy lượng tiêu thụ muối đã tăng lên 50 % kể từ năm 1985. Do đó, lượng tiêu thụ nước ngọt như soda, nước hoa quả, cũng tăng lên bởi muối sẽ khiến bạn bị khát nước .

Lời khuyên cho bạn: tìm những đồ ăn chứa ít muối (tối đa là 2.300mg muối/ngày cho bạn). Và nếu ăn đồ mặn, bạn nên uống trà đá không đường thay vì uống nước ngọt.

Lợi ích từ nụ cười

Khi xem một chương trình hài, nhịp tim của mỗi người lớn sẽ tăng khoảng chừng 20 % và hệ trao đổi chất được nghỉ ngơi. Khi bạn cười sẽ tiêu thụ khá nhiều nguồn năng lượng vì nó kích thích hoạt động giải trí của nhiều nhóm cơ, gồm có cả cơ bụng. 15 phút cười sảng khoái mỗi ngày hoàn toàn có thể giúp bạn đốt cháy 14.600 calo mỗi năm .
Vì thế, bạn nên tăng cường xem phim hài, đọc truyện cười và nói chuyện phiếm với bè bạn đồng nghiệp để có thêm nhiều nụ cười .
Theo – EVA

Source: https://ta-ogilvy.vn
Category: Hỏi Đáp