Giúp bạn lấy lại cảm giác thèm ăn

Mất sự thèm ăn lê dài sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch, suy nhược khung hình cả về trí và lực. Dưới đây là 1 số ít cách giúp lấy lại cảm xúc thèm ăn .

Ăn một bữa sáng nhiều calo

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày do 1 số ít nguyên do : Ăn sáng đặt “ nền tảng ” cho nguồn năng lượng của phần thời hạn còn lại trong ngày. Hệ thống tiêu hóa hoạt động giải trí tốt nhất vào buổi sáng hơn vào buổi chiều hoặc buổi tối. Đây là nguyên do tại sao thiết yếu để ăn một chính sách nhà hàng siêu thị nhiều calo vào buổi sáng. Khuyến cáo nên ăn sáng 30 phút sau khi thức dậy. Protein và carbohydrate phải xuất hiện trong bữa ăn sáng. Dưới đây là một ví dụ về chính sách ẩm thực ăn uống có lượng calo cao gồm có : Một phần của sữa ( như sữa, pho mát, hoặc sữa chua ) ; Một phần ăn chứa hạt quả, ví dụ điển hình như hạt mắc ca ( macadamia ), hạt phỉ ( hazelnut ) hoặc hạt hạnh nhân ; Một khẩu phần ăn ngon của protein như cá hoặc thịt gà ; Các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch hoặc cám ; Gạo nâu cũng nên dùng cho bữa ăn sáng .

Chia nhỏ các bữa ăn

Ăn những bữa nhỏ nhưng tiếp tục trong suốt cả ngày. Đừng để khung hình đói, vì bạn thường có khuynh hướng bù đắp quá mức trong bữa ăn tiếp theo và như vậy là không lành mạnh cho sức khỏe thể chất. Ăn những bữa nhỏ cũng được cho phép bạn trông đợi đến bữa ăn tiếp theo và hình thành cảm xúc tăng sự thèm ăn một cách tự nhiên. Khi bạn liên tục nhà hàng với xu thế này, nên khởi đầu thêm khoảng chừng 50-100 calo cho mỗi bữa ăn .

Uống nhiều nước

Nước không chỉ cung cấp đủ nước cho cơ thể; nước cũng giúp đẩy chất độc ra khỏi cơ thể qua dạ dày, thận và dòng máu. Hãy nhớ uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, hãy giữ thói quen uống một cốc nước một giờ trước và sau bữa ăn để giúp tiêu hóa tốt hơn.

Giúp bạn lấy lại cảm giác thèm ănKhi bạn đang bị chán ăn, đừng ngồi ăn một mình mà hãy rủ bạn bè hoặc người thân cùng ăn để tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái, kích thích vị giác hơn.

Cố gắng ăn uống những thực phẩm lành mạnh

Tránh ăn thức ăn vặt như bánh pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên dễ gây tăng cân và làm giảm cảm giác thèm ăn. Những thức ăn nhanh vừa nêu thường chứa lượng calo không lành mạnh, chúng cũng gây ra một số nguy cơ sức khỏe xấu cho bạn. Tránh các đồ uống chứa carbonate vì chúng chứa nhiều đường không lành mạnh và sinh ra nhiều hơi làm đầy bụng. Thay vào đó, tăng cường ăn thực phẩm nguyên cám, đường tự nhiên, hoa quả, rau và thịt trắng.

Tập thể dục ít nhất 3 ngày trong một tuần

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng cảm xúc thèm ăn. Bạn cần tập thể dục tối thiểu 3 ngày trong một tuần. Tập thể dục cùng với một chính sách siêu thị nhà hàng cân đối của protein và carbohydrate sẽ giúp khung hình khỏe mạnh và làm ngày càng tăng sự thèm ăn .

Chọn thực phẩm bạn yêu thích

Một cách nhanh chóng và hiệu quả để tăng sự thèm ăn là chỉ ăn những gì mình thích. Tốt nhất nên chọn thực phẩm bạn thích, nhưng dùng kèm với các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ví dụ, nếu bạn thích hamburger, tại sao bạn không thử dùng hamburger có thịt gà với nhiều rau đi kèm. Ký ức có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc làm tăng sự thèm ăn của bạn. Hãy suy nghĩ đến thức ăn mà bạn thích và đã từng dùng với gia đình hoặc bạn bè. Bạn sẽ ngạc nhiên mức độ thèm ăn sẽ được cải thiện rõ.

Sử dụng các loại thảo mộc và gia vị trong nấu ăn

Sử dụng thảo mộc và gia vị là một giải pháp làm tăng sự thèm ăn. Mùi thoải mái và dễ chịu, mùi vị thảo mộc và gia vị hoàn toàn có thể kích thích vị giác, giúp bạn ăn nhiều hơn. Thử nghiệm với những loại thảo mộc và gia vị khác nhau để tránh bị nhàm chán và ngay cả giải pháp nấu cũng nên biến hóa. Ví dụ : quế, tiêu thêm mùi vị cho bữa ăn, kích thích sự ngon miệng và bổ trợ nhiều quyền lợi sức khỏe thể chất cho khung hình .

Tránh ăn một mình

Khi bạn ăn với mái ấm gia đình hoặc bạn hữu thường giúp có ngon miệng và vui tươi trong bữa ăn. Bạn có nhiều năng lực bỏ bữa ăn hoặc ăn thức ăn vặt khi bạn ăn một mình. Bằng cách ẩm thực ăn uống chung với mọi người làm tăng thời cơ chiêm ngưỡng và thưởng thức những bữa ăn tuyệt vời quanh những người có chung mối chăm sóc với bạn .

Điều chỉnh lối sống

Có những trường hợp ăn mất ngon có tương quan đến lối sống. Ví dụ người hút thuốc lá, người nghiện rượu làm giảm cảm xúc thèm ăn. Cũng có trường hợp mất cảm xúc thèm ăn do công dụng phụ của thuốc. Trong những trường hợp khác, ăn mất ngon hoàn toàn có thể là tín hiệu của những yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng như bệnh mạn tính hoặc ung thư. Trong trường hợp đã cố gắng nỗ lực vận dụng những khuyến nghị mà vẫn không ngày càng tăng cảm xúc thèm ăn, cần đến những chuyên viên dinh dưỡng để được kiểm tra và có những phác đồ điều trị tương thích .

Source: https://ta-ogilvy.vn
Category: Hỏi Đáp