tìm về nơi tiên cảnh của Phú Yên

Nhiều năm trước đây, tại thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa của Phú Yên có một điểm du lịch nổi tiếng được nhiều hành khách và dân địa phương tiếp tục tìm đến gọi là Đập Hàn. Vì nhiều nguyên do khu du lịch này đã đóng cửa nhưng cảnh sắc vạn vật thiên nhiên vẫn còn đó. Cùng Thổ Địa Nước Ta tò mò nét đẹp hoang sơ đến kỳ vĩ của đập Hàn trong bài review này .

Hướng dẫn đường đi cụ thể

Từ thành phố Tuy Hòa, đi dọc theo quốc lộ 1A vào hướng nam. Đến gần hầm Đèo Cả thì rẽ trái vào thôn Hảo Sơn, đi tiếp khoảng chừng 200 m nữa sẽ thấy lối rẽ phải vào khu du lịch sinh thái xanh Đập Hàn. Nhưng để lên được đến suối thì không đi đường vào Đập Hàn mà sẽ đi đường rẽ bên trái như trong hình, chạy thêm khoảng chừng 1 km nữa sẽ thấy đường lên núi. Từ đường này, bọn mình đi thẳng lên sẽ thấy một tịnh thất nhỏ, nếu đi xe hơi thì hãy gửi xe ở tịnh thất này rồi đi bộ lên nữa, nếu chuyển dời bằng xe máy thì hãy chạy tiếp cho đến khi thấy một lán trại nhỏ, cũng là nơi bán đồ ăn ship hàng hành khách đi dạo tại khu vực này. Gửi xe tại đây và liên tục đi bộ khoảng chừng 100 m nữa là tới khu vực suối như trong video của bọn mình .Ảnh 1: Đi ra quốc lộ 1A, rẽ hướng namẢnh 2: Tới hầm Đèo Cả thì rẽ tráiẢnh 3: Đi thêm khoảng 200m rẽ vào đường nàyẢnh 4: Đi thêm 200m nữa thì rẽ trái ở lối nàyẢnh 5: Tiếp tục đi thêm 1km thì tới đường lên núi, rẽ phải vào sau đó đi thẳng sẽ đến tịnh thất

Cảm nhận cụ thể Đập Hàn

Ngay khi lên đến nơi, bạn sẽ cảm nhận được ngay không khí mát mẻ tràn đầy thư thái. Bầu không khí trong lành bao trùm khắp nơi. Ở đây, bạn có thể tắm dưới những khe suối nhỏ, dòng nước mát sẽ giúp xua tan ngay cái nắng đầy gay gắt của mùa hè. Cảm giác thong dong được hòa mình vào thiên nhiên cùng cây cỏ như giúp xoa dịu cả những tổn thương về tâm hồn giữa cuộc sống bận rộn. Sau khi đã vui chơi thỏa thích bạn có thể vào lại lán trại gửi xe lúc sáng để đặt món ăn. Lán trại này có phục vụ rất nhiều món nhưng đặc biệt nhất là gà nướng, gà là gà thả vườn ăn đồ tự nhiên, tùy số lượng người ăn mà bạn đặt khẩu phần phù hợp. Gà sẽ được làm sạch và tẩm ướp sẵn, các công đoạn hoàn tất họ sẽ mang ra tận khu vực suối cho bạn. Lúc này bạn sẽ nướng và thức thướng. Giá cả ở đây cũng rất phù hợp, không đắt như những khu vực du lịch khác. Bọn mình 3 đứa ăn 1 con gà lớn và một đĩa mực hấp no căng bụng giá chỉ 300k, cộng với 6 lon nước ngọt và phí phục vụ, dọn dẹp vệ sinh khu vực 50k. Tổng chi phí cho 3 người ăn chỉ hết 400k.

Video hàng loạt quang cảnh Đập Hàn

Mời các bạn cùng xem qua video để cảm nhận hết vẻ đẹp của Đập Hàn và có động lực rủ rê bạn bè cùng đi một ngày không xa nhé!

Nhớ like và share Thổ Địa Phú Yên 4.0 để team Thổ Địa Nước Ta có động lực làm những review mê hoặc tiếp theo mọi người nhé