Khó đánh rắm? Nguyên nhân và cách khắc phục nó một cách tự nhiên

Xì hơi hoặc đánh gió là một quy trình tự nhiên để vô hiệu khí đã tích tụ trong dạ dày. Tuy nhiên, không ít người gặp khó khăn vất vả khi xì hơi hoặc thậm chí còn không hề xì hơi vì nhiều nguyên do khác nhau. Nếu được phép liên tục, điều này chắc như đinh sẽ gây không dễ chịu và đau dạ dày. Vì vậy, những nguyên do cho một người không hề đánh rắm là gì ? Có cách nào để xử lý nó không ? Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tổng thể những câu vấn đáp trong những nhìn nhận sau đây .

Tại sao tôi không hề đánh rắm ?

Đánh rắm không cẩn thận được coi là thô lỗ nếu nó phát ra âm thanh hoặc mùi không dễ chịu. Vì nguyên do này, nhiều người chọn cách ôm rắm vào giữa những trường hợp không hề xảy ra, ví dụ điển hình như trong những cuộc họp hoặc đi chơi với bạn hữu .
Thật không may, thói quen nhịn rắm hoàn toàn có thể khiến khí trong đường tiêu hóa tích tụ. Đặc biệt nếu bạn có thói quen nhai kẹo cao su đặc, hút thuốc hoặc uống nước ngọt thì bạn sẽ nuốt phải nhiều không khí hơn. Lượng khí trong dạ dày lâu dần sẽ gây ra cảm xúc nóng rát và đầy hơi .

Do đó, khí đã tích tụ trong đường tiêu hóa phải được đào thải ngay ra ngoài thông qua ợ hơi hoặc xì hơi để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn không thể xì hơi, điều này có nghĩa là có gì đó đang diễn ra trong đường tiêu hóa của bạn.

Báo cáo từ Everyday Health, một người không hề xì hơi hoàn toàn có thể do những yếu tố về ùn tắc dạ dày. Bụng chướng là thực trạng tắc ruột do phân, dị vật từ bên ngoài vào hoặc do ung thư. Ngoài bộc lộ khó đánh rắm, những triệu chứng khác của tắc ruột gồm có chán ăn, đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và co thắt dạ dày .

Làm gì khi gặp khó khăn vất vả khi xì hơi ?

Khi mở màn cảm thấy không hề xì hơi, bạn cần đến gặp ngay bác sĩ để tìm ra nguyên do và cách giải quyết và xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể thử những cách tự nhiên khác nhau hoàn toàn có thể làm tại nhà để giúp tống khí trong dạ dày ra ngoài. Làm thế nào để ?
Đầu tiên, nỗ lực xoa bụng theo hoạt động theo chiều kim đồng hồ đeo tay trong một vài giây. Điều này hoàn toàn có thể giúp giảm co thắt dạ dày và đầy hơi do khó đi qua khí .
Ngoài ra, hãy chọn những loại thực phẩm và đồ uống tự nhiên hoàn toàn có thể đẩy nhanh quy trình vô hiệu khí ra khỏi dạ dày, gồm có :

  • Các loại rau, chẳng hạn như bắp cải, bông cải xanh và măng tây
  • Các loại hạt, chẳng hạn như đậu Hà Lan
  • Các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như pho mát, kem và sữa chua
  • Nước trái cây, chẳng hạn như nước táo và nước lê
  • Đồ uống có ga, chẳng hạn như nước có ga
  • Thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả.

Yoga hoàn toàn có thể giúp khắc phục những yếu tố khó khăn vất vả về xì hơi

Nếu tập yoga tiếp tục, bạn cũng hoàn toàn có thể vận dụng cách này để giải phóng khí thừa trong dạ dày. Đây là 1 số ít động tác yoga mà bạn hoàn toàn có thể tự thực thi tại nhà .

1. Tư thế trẻ con

bài tập squat chữa đau lưng dưới squatsTư thế của trẻ (Nguồn: www.healthline.com)
Tư thế đứa trẻ là động tác yoga cơ bản hữu ích nhất khi bạn không hề xì hơi. Tư thế này rất có ích để thư giãn giải trí hông và sống lưng dưới để giúp vận động và di chuyển khí qua ruột .
Đứng bằng bốn chân, sau đó kéo mông của bạn về phía sau để nó nằm trên gót chân của bạn. Duỗi hai tay về phía trước khung hình và chạm vào thảm. Tiếp theo, đặt trán của bạn trên sàn, trong khi khung hình đặt trên bàn chân của bạn .
Tiếp tục thực thi động tác này trong khi hít thở sâu và thư giãn giải trí. Làm tiếp tục để đẩy nhanh quy trình giải phóng khí trong dạ dày .

2. Tư thế đầu gối lên ngực

Tư thế quỳ trước ngực (Nguồn: www.medicalnewstoday.com)
Tư thế đầu gối đến ngực còn được gọi là “ apanasana ”. Động tác yoga này được cho là hoàn toàn có thể giúp giảm đau bụng khi bạn không hề đánh rắm .
Để triển khai tư thế này, hãy khởi đầu bằng cách nằm xuống và nâng chân lên. Gập đầu gối của bạn một góc 90 độ và kéo đầu gối về phía ngực để chúng nằm trên trán của bạn. Đảm bảo rằng đầu gối và mắt cá chân của bàn chân phải và trái dính vào nhau .
Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 đến 60 giây để tạo áp lực đè nén cho dạ dày. Do đó, khung hình sẽ nỗ lực thổi gió qua cái rắm .

3. Tạo dáng em bé vui tươi

Tạo dáng vui vẻ cho em bé (Nguồn: www.medicalnewstoday.com)
Tư thế này thường được thực hành thực tế bởi những em bé thường kẹp chân khi nằm. Thực tế, động tác yoga này hoàn toàn có thể giúp giảm căng thẳng mệt mỏi và làm dịu tâm lý. Không chỉ vậy, những tư thế quan hệ vui tươi cho em bé cũng rất có ích cho những bạn không biết xì hơi đấy nhé !
Vào tư thế nằm và nâng đầu gối sang hai bên. Gập đầu gối với bàn chân hướng lên trần nhà. Nếu hoàn toàn có thể, hãy nắm lấy chân bằng cả hai tay và kéo từ từ để tạo lực kéo cho cơ chân và tay .
Giữ tư thế này trong một phút và cảm nhận luồng khí từ dạ dày của bạn. Từ từ, không khí tích tụ trong dạ dày sẽ từ từ thoát ra ngoài .

4. Ghế gấp về phía trước

Ghế gấp về phía trước (Nguồn: www.medicalnewstoday.com)

Tư thế yoga này có thể giúp cải thiện tiêu hóa và thư giãn cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng động tác này như một “liều thuốc” khi không thể xì hơi.

Cách triển khai khá thuận tiện, đó là bạn chỉ cần ngồi thẳng trên sàn, hai chân duỗi thẳng trước mặt, sau đó uốn cong người về phía trước. Mở rộng cánh tay của bạn về phía trước hết mức hoàn toàn có thể .
Nếu hoàn toàn có thể, hãy dán trán vào đầu gối mà không gập chân. Điều này hoàn toàn có thể giúp tạo áp lực đè nén lên dạ dày và đẩy khí ra ngoài .

5. Squats

Tư thế ngồi xổm là một trong những tư thế đơn thuần nhất để tống khí trong dạ dày ra ngoài. Bắt đầu ở tư thế thẳng đứng với hai bàn chân rộng bằng hông .
Sau đó, hạ người xuống hết mức hoàn toàn có thể bằng cách đẩy sống lưng về phía sau, giơ thẳng tay về phía trước để giữ cân đối. Hạ người xuống như thể bạn muốn ngồi hoặc ngồi xổm, sau đó nâng người lên trong giây lát và trở lại vị trí bắt đầu .

6. Xoắn

Twist (Nguồn: www.medicalnewstoday.com)
Không ít tư thế yoga sử dụng động tác xoay người. Thực hiện hoạt động tròn trong khi đứng thẳng hoàn toàn có thể tạo áp lực đè nén lên trục khung hình và giúp giải phóng khí .
Bạn cũng hoàn toàn có thể triển khai động tác này trong khi nằm, sau đó vận động và di chuyển đầu gối cong sang phải và trái. Động tác này được cho là có công dụng kéo căng và săn chắc những cơ quan nội tạng của bạn .
Original textContribute a better translation

Rate this post

Source: https://ta-ogilvy.vn
Category: Hỏi Đáp